Thông tin cho sinh viên
 
Chuyến thực tế tại General Motor của sinh viên Khoa KT&KDQT

Trong 3 ngày từ 29 đến 31/7/2015, các sinh viên năm thứ ba ngành Kinh tế Quốc tế, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã có chuyến đi thực tế bổ ích tại Công ty TNHH General Motor Việt Nam, thành viên của General Motor (GM) - hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới.



Trong các buổi thực tế, đoàn giảng viên và sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã được GM đón tiếp nhiệt tình tại trụ sở công ty tại Thanh Trì, Hà Nội. Tại đây, Đại diện GM Việt Nam, anh Vũ Ngọc Bình đã có bài giới thiệu về lịch sử hình thành, phương thức vận hành, quản trị và những thành công của GM toàn cầu và GM Việt Nam.

Giảng viên, sinh viên ĐHKT nghe giới thiệu về GM
Tiếp đó, giảng viên và sinh viên ĐHKT đã có cơ hội được tham quan khu vực lắp rắp ô tô và kho phụ tùng. Dưới sự hướng dẫn của nhân viên GM, đoàn tham quan đã được tận mắt chứng kiến quy trình lắp ráp ô tô cũng như được giải thích cụ thể về các quy trình lưu kho, xuất nhập hàng hóa phụ tùng tại GM.
Kết thúc chuyến thực tế, đại diện GM và sinh viên ĐHKT đã cùng trao đổi cởi mở về cơ hội làm việc tại GM.  anh Vũ Ngọc Bình cũng đã đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho sinh viên Khoa KT&KDQT trong việc lựa chọn nghề nghiệp, các kỹ năng, phẩm chất cần thiết để làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia.
Công ty TNHH General Motor Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT. Tham quan thực tế cũng là một hoạt động thường niên của khoa nhằm giúp các sinh viên có được những kiến thức thực tiễn về cách thức hoạt động của các doanh nghiệp, cũng như có được định hướng cho sự lựa chọn nghề nghiệp sau khi ra trường.

Thanh Tú - Thanh Tâm (QH-2012-E KTQT)